Chi chục triệu đồng đi xem Taylor Swift biểu diễn
Những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhiều thương hồ ở xóm chợ nổi miền Tây giữa dòng kênh Tẻ TP.HCM vẫn miệt mài mưu sinh, mong đón một cái tết đủ đầy.Nhiều người gọi đây là xóm chợ nổi miền Tây vì trải dài một đoạn chừng 500 m từ gầm cầu Tân Thuận 2, trên dòng kênh Tẻ dọc đường Trần Xuân Soạn, là hàng chục chiếc ghe, xuồng tụ lại thành xóm thương hồ. Đa phần, những người sinh sống trên ghe là người dân miền Tây men theo sông nước đến thành phố này, chọn kênh Tẻ làm bến đậu mưu sinh hàng chục năm. Ngày trước, chỗ này còn được biết đến là "chợ nổi Tân Thuận", tồn tại hàng chục năm. Thuở đường bộ chưa phát triển, đây là nơi giao thương "trên bến dưới thuyền" sầm uất. Dần dà, chỉ còn lác đác vài chục chiếc ghe, thương hồ mưu sinh ở đây bằng nghề bán trái cây, chủ yếu nhập từ miền Tây lên.Những ngày giáp tết, bà Trần Thị Nhi (62 tuổi) ngồi dưới chiếc ghe nhỏ của mình ở xóm thương hồ này, mặt buồn thiu ngồi nhìn những nải chuối chín đẹp mắt phía trước, nhưng vắng khách mua.Quê ở Bến Tre, tuổi già không còn sức làm nông, vợ chồng già quyết định lên đây sống trên ghe, cạnh ghe con gái bà, bán trái cây lay lắt qua ngày. Tới nay ngót nghét cũng 5 - 6 năm. TP.HCM những ngày cuối năm triều cường, những cơn mưa trái mùa bất chợt cũng làm việc buôn bán của người phụ nữ gặp khó khăn."Cuối năm, bán ế quá! Hồi trước ngồi một chỗ chờ khách, nhưng giờ ngồi là đói, nên chồng tôi dù chân yếu nhưng vẫn phải ráng gánh chuối vô mấy con hẻm gần gần khu này để bán, được đồng nào hay đồng đó để mong cuối năm đón cái tết đủ đầy hơn", bà tâm sự.Còn nhiều bà con ở quê, người phụ nữ tâm sự tết năm nay, cả gia đình bà bỏ ghe lại đây, nhờ láng giềng cạnh bên trông coi, rồi bắt xe về quê ăn tết. Tình hình năm nay buôn bán không được tốt, bà Nhi nói mình ăn tết có phần tiết kiệm, nhưng được cạnh kề bên gia đình thời điểm này cũng là cái tết trọn vẹn, với bà.Chị Kim Ly, con gái bà Nhi mấy ngày qua tạm ngưng bán trái cây như thường lệ mà về Bến Tre để chuẩn bị nhập hàng cây cảnh, hoa tết lên đây để bán. Ở chiếc ghe cạnh bên ghe của mẹ, chị cùng chồng và con gái sinh sống ở đây cũng mấy chục năm nay."Cả nhà tôi định bán xong, 29 tết là cùng nhau lên xe về quê hết. Ghe thì bỏ lại nhờ người trông coi, kế bên có hàng xóm không về. Năm nay, mong việc buôn bán những ngày cuối thuận lợi để có đồng ra đồng vào ăn tết", chị chia sẻ thêm.Cách ghe của mẹ con bà Nhi không xa, bà Hiếu (60 tuổi) cũng quê Bến Tre cũng ngồi buồn thiu với những rổ trái cây nhập từ miền Tây lên vắng khách mua. Bà tâm sự cuối năm, buôn bán ế ẩm nên tinh thần không phấn khởi.Cùng gia đình ở xóm ghe này mười mấy năm nay, bà Hiếu cho biết thời điểm trước dịch Covid-19, việc buôn bán có nhiều thuận lợi, làm ăn được. Nhưng nhiều năm nay, kinh doanh đi xuống, buôn bán ế ẩm."Tết này, tôi cũng cùng gia đình về quê 28 tết. Tôi dự định nhập thêm mớ cây cảnh bán kèm với trái cây, bán cây cảnh, hoa tết thì có lời hơn một chút. Nếu bạn được thì ăn tết cũng ngon hơn. Chắc tầm mùng 9, mùng 10 gì đó, coi tình hình buôn bán thế nào rồi lên lại sau khi về ăn tết", bà chia sẻ.Trên chiếc ghe nhỏ, bà Ái Lan (55 tuổi) sống cùng con trai. Từ quê An Giang lên TP.HCM hơn 20 năm, làm đủ thứ nghề kiếm sống, 5 năm trở lại đây, bà mới bắt đầu sống trên ghe này vì hoàn cảnh khó khăn, không kham nổi tiền trọ trên bờ. Chồng mất cách đây hơn 1 năm, một mình bà bươn chải nuôi con trai năm nay lên lớp 6. Tết năm bay, bà cũng dự định sẽ cùng con nhỏ về quê để đón tết. Với người phụ nữ, quanh năm làm ăn vất vả, ngày tết, niềm hạnh phúc là khi được đoàn viên bên cạnh những người thân yêu.Nghe Cẩm Vân, Thanh Thúy 'Trò chuyện cùng thời gian'
Cùng tìm hiểu ngay thông tin dưới đây được chia sẻ từ chuyên gia để hiểu rõ về collagen dạng bột và dạng nước. Từ đó, các bạn có thể đưa ra lựa chọn nên uống collagen dạng bột hay dạng nước tốt hơn cho làn da của mình. Bạn đã hiểu rõ về collagen dạng bột và dạng nước chưa, chắc chắn là chưa đúng không nào. Dưới đây là chia sẻ về ưu điểm và hạn chế của collagen dạng bột cùng collagen dạng nước, tìm hiểu ngay thôi nào!Những điều cần biết về collagen dạng nướcCollagen dạng nước là một dạng bào chế đặc biệt, chứa các peptide collagen đã được thủy phân thành những phân tử nhỏ. Trong tự nhiên, collagen tồn tại dưới dạng các chuỗi axit amin dài, phức tạp và có khối lượng phân tử lớn, khiến quá trình hấp thụ và chuyển hóa trong cơ thể diễn ra chậm. Tuy nhiên, sau khi trải qua quá trình thủy phân, collagen được chia nhỏ thành các peptide collagen với trọng lượng phân tử thấp hơn, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ và sử dụng hiệu quả hơn.Ưu điểm của collagen dạng nước là tốc độ hấp thụ nhanh. Collagen dạng nước được cơ thể hấp thụ nhanh chóng hơn so với các dạng khác, mang lại hiệu quả nhanh chóng. Hàm lượng collagen thì cao, kết hợp với các vitamin và dưỡng chất thiết yếu khác, giúp tăng cường hiệu quả làm đẹp, bảo vệ sức khỏe toàn diện.Còn nói về nhược điểm của collagen dạng nước là giá thành cao hơn so với các dạng collagen khác. Nó cũng dễ bị ô xy hóa vì ở dạng nước dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài, đặc biệt là quá trình ô xy hóa nên cần bảo quản cẩn thận. Một nhược điểm nhỏ nữa của collagen dạng nước là mùi vị thường khó chịu gây khó khăn cho người dùng khi uống. Tổng kết lại, collagen dạng nước là lựa chọn tiện lợi và hiệu quả cho những ai muốn cải thiện làn da và sức khỏe nhanh chóng. Tuy nhiên, người dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng về giá thành và cách bảo quản để đạt được hiệu quả tối ưu.Collagen dạng bột và thông tin chưa biếtCollagen dạng bột với thành phần chính được chiết xuất từ động vật, thường là collagen thủy phân. Tuy nhiên, quá trình sản xuất collagen dạng bột đơn giản hơn nhiều so với dạng viên, đồng thời giá thành cũng phải chăng hơn. Đây là lý do khiến collagen dạng bột trở thành lựa chọn phổ biến và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.Ưu điểm của collagen dạng bột là tính linh hoạt mỗi khi sử dụng. Collagen dạng bột có thể dễ dàng pha trộn với các loại thức ăn hoặc đồ uống yêu thích, giúp người dùng thoải mái lựa chọn cách sử dụng phù hợp với thói quen hằng ngày. Cũng điều chỉnh dễ dàng liều lượng uống vào trong cơ thể theo nhu cầu của mỗi người. Bảng thành phần trong collagen dạng bột thương đơn giản, ít tá dược, hạn chế nguy cơ dị ứng hoặc kích ứng với các thành phần phụ.Nhược điểm của collagen dạng bột là cần thời gian để hòa tan trước khi sử dụng và gây bất tiện nếu người dùng không kiên nhẫn. Một số trường hợp có thể gặp tình trạng đông vón do collagen chưa được hòa tan kỹ. Mùi vị của collagen dạng bột cũng không hề dễ chịu và thường là mùi tanh đặc trưng, gây khó chịu cho người dùng. Đóng gói cũng cồng kềnh thường là trong hộp lớn hay túi lớn nên gây bất tiện khi mang theo trong các chuyến đi xa hoặc kỳ nghỉ.Tóm lại, collagen dạng bột là lựa chọn tiện lợi và kinh tế, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý một số hạn chế như mùi vị và cách sử dụng để đạt được hiệu quả tối ưu.Trước khi đưa ra quyết định nên lựa chọn collagen dạng bột hay dạng nước, các bạn nên xem lại bảng phân tích dưới đây về collagen dạng nước và dạng bột. Tiêu chíCollagen nướcCollagen bộtKhả năng hấp thụDễ dàng hấp thu vào cơ thể và phát huy tác dụng. Dễ dàng hấp thu vào cơ thể hơn dạng viên nhưng vẫn khó hơn dạng nước. Sự tiện dụngSự tiện lợi của collagen dạng nước là tiện dụng khi sử dụng, chỉ mở nắp ra và uốngMỗi lần uống phải pha, đôi khi cũng cũng bất tiện. Mùi vịMùi hạn chế cho người dùng vì đôi khi gây sự khó chịu. Mùi vị đa dạng hơn và có thể pha với các thức uống khác hay món ăn hàng ngày nên dễ uống hơn. Bảo quảnĐóng trong chai nên cũng dễ đổ vỡ nếu không bảo quản cẩn thận. Khi đã mở nắp phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và tránh ánh nắng mặt trời. Sau mỗi lần sử dụng, không cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Giá cảGiá khá cao Giá tương đối hợp lýVậy là, mỗi dạng collagen đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Tùy theo nhu cầu của các chị đẹp mà lựa chọn loại collagen sao cho phù hợp. Chú ý, dù lựa chọn collagen dạng nước hay dạng bột, điều quan trọng là liều lượng bổ sung hàng ngày, khoảng 5.000 - 10.000 mg, để tránh tình trạng thừa collagen gây nóng trong người hay tăng cân. Nếu mục tiêu chính là cải thiện làn da, nên ưu tiên chọn collagen tuýp I bởi đây là loại collagen có tác dụng mạnh mẽ trong việc làm đẹp và trẻ hóa da.Mỗi loại collagen dù là dạng bột hay nước đều mang lại hiệu quả vượt trội cho làn da tươi trẻ cùng sức khỏe toàn diện. Và việc bổ sung collagen rất cần thiết và nhớ chỉ nên mua tại các đại lý phân phối chính hãng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay như Mai Hân mỹ phẩm.Danh sách top 3 collagen đang được tìm mua nhiều hàng đầu hiện nay. Cùng tìm hiểu xem đó là những cái tên đến từ thương hiệu nào! Hãy tìm hiểu thật kỹ để bổ sung đầy đủ hàm lượng collagen cần thiết cho làn da tươi trẻ và đảm bảo sức khỏe dẻo dai. 1. Bột collagen cá tuyết Codeage Marine Collagen PeptidesBột Codeage Marine Collagen Peptides là sản phẩm bổ sung collagen cao cấp, hỗ trợ làm đẹp da và chống lão hóa hiệu quả. Sản phẩm cung cấp đến 18 loại axit amin khác nhau, bao gồm 8/9 axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Sự đa dạng của các axit amin này là yếu tố quan trọng giúp hình thành các chuỗi phân tử collagen chất lượng, điều mà không phải sản phẩm collagen nào cũng đáp ứng được.Nguồn nguyên liệu chính của Marine Collagen Peptides được chiết xuất từ cá tuyết trắng sống ở vùng nước lạnh, đánh bắt tự nhiên tại Bắc Mỹ. Với thành phần ưu việt này, sản phẩm không cần bổ sung thêm các thành phần phụ như vitamin E hay coQ10 để hỗ trợ chống lão hóa. 18 loại axit amin tự nhiên đã đủ để giúp da săn chắc, phục hồi độ đàn hồi và làm mờ nếp nhăn hiệu quả.Một ưu điểm nổi bật của Marine Collagen Peptides là dạng collagen thủy phân, có kích thước phân tử siêu nhỏ, giúp khả năng hấp thụ vượt trội gấp nhiều lần so với collagen thông thường. Chỉ khi được thủy phân thành các phân tử nhỏ, collagen mới có thể phát huy tối đa hiệu quả khi bổ sung qua đường uống. Sản phẩm còn cung cấp collagen type I và II, có nguồn gốc từ cá trắng vùng nước lạnh, mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho da, móng và tóc so với collagen từ heo, bò hay gà.Marine Collagen Peptides cung cấp đầy đủ 18 axit amin cần thiết để kích thích sản sinh collagen mới, mà không cần thêm bất kỳ thành phần phụ trợ nào như hyaluronic acid hay vitamin E. Nhờ đó, sản phẩm giúp nuôi dưỡng làn da săn chắc, giảm thiểu dấu hiệu lão hóa, đồng thời hỗ trợ móng và tóc chắc khỏe.Thành phần collagen trong sản phẩm được tinh chế kỹ lưỡng, giúp hạn chế tối đa các tác dụng phụ như nóng trong, nổi mụn, táo bón hay rối loạn tiêu hóa. Đặc biệt, sản phẩm hoàn toàn không chứa chất kết dính, gluten, sữa, trứng, lúa mì, đậu nành, chất phụ gia hay chất bảo quản, phù hợp với cả người ăn chay. Bột Codeage Marine Collagen Peptides được sản xuất tại Mỹ trong các cơ sở đạt chuẩn quốc tế cGMP, đảm bảo chất lượng và độ an toàn cao.Ngoài những công dụng chính như giúp da săn chắc, căng mịn, giảm nếp nhăn và hỗ trợ móng chắc khỏe, Marine Collagen Peptides còn thúc đẩy quá trình sản xuất glutathione trong cơ thể, giúp da sáng hồng và đều màu một cách tự nhiên.Giá niêm yết chính hãng: 1.990.000đ/ 450g.Cam kết sản phẩm chính hãng cùng ưu đãi hấp dẫn và quà tặng giá trị tại đây: https://maihan.vn/codeage/bot-chong-lao-hoa-wild-caught-marine-collagen-peptides-powder.htmlThực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.GPQC: 1961/2022/XNQC-ATTP.2. Nước đông trùng hạ thảo Hector Collagen PlusTop 2 được nhắc đến trong danh sách collagen đang được yêu chuộng là dạng nước đến từ thương hiệu Hector. Mặc dù mới gia nhập thị trường trong thời gian gần đây, nước đông trùng hạ thảo Hector Collagen Plus đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của chị em phụ nữ từ độ tuổi 35 trở lên nhờ những công dụng vượt trội. Sản phẩm là sự kế thừa hoàn hảo từ phiên bản tiền nhiệm, kết hợp tinh tế giữa đông trùng hạ thảo và collagen peptides, giúp tái tạo và phục hồi làn da, đồng thời tăng cường độ đàn hồi để da luôn săn chắc và mịn màng.Điểm nâng cấp đáng chú ý của Hector Collagen Plus so với phiên bản trước đó là sự bổ sung thêm vi tảo và chiết xuất oliu. Những thành phần này không chỉ hỗ trợ làm mờ nám, giảm thâm mà còn giúp xóa mờ nếp nhăn, mang lại làn da tươi trẻ và rạng rỡ. Với sự kết hợp độc đáo này, Hector Collagen Plus trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn sở hữu làn da khỏe đẹp, căng tràn sức sống.Giá niêm yết chính hãng: 680.000đ/10 chai.Chi tiết sản phẩm chính hãng với ưu đãi cực hời tại đây: https://maihan.vn/hector/hector-collagen-plus-nuoc-nam-dong-trung-ha-thao.htmlThực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.GPQC: 2391/2023/XNQC-ATTP.3. Bột collagen tổng hợp Codeage Multi Collagen PeptidesSản phẩm collagen tiếp theo thuộc dạng bột và cũng đến từ thương hiệu Codeage nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ. Bột Codeage Multi Collagen Peptides là sản phẩm bổ sung collagen chất lượng cao, được nhiều người tin dùng nhờ khả năng hỗ trợ trẻ hóa làn da và cải thiện sức khỏe toàn diện. Sản phẩm này nổi bật với sự kết hợp của 5 loại collagen khác nhau, được chiết xuất từ các nguồn nguyên liệu tự nhiên, giúp tái tạo và phục hồi tế bào ở nhiều bộ phận như da, cơ, xương, sụn và tóc một cách hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa 18 loại axit amin, giúp thúc đẩy quá trình sản xuất glutathione – một chất chống ô xy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa gốc tự do, dưỡng da sáng mịn và tươi trẻ. Nhờ sự kết hợp độc đáo này, bột Codeage Multi Collagen Peptides mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho người sử dụng:Với những ưu điểm vượt trội, bột Codeage Multi Collagen Peptides không chỉ là giải pháp lý tưởng cho làn da mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho sức khỏe tổng thể.Giá niêm yết chính hãng: 1.750.000đ/ 567g.Cam kết sản phẩm chính hãng cùng ưu đãi hấp dẫn và quà tặng giá trị tại đây: https://maihan.vn/codeage/bot-uong-bo-sung-collagen-giup-tre-hoa-da-hydrolyzed-multi-collagen-protein-powder.htmlThực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.GPQC: 1831/2022/XNQC-ATTP.
Giá xăng dầu hôm nay 20.3.2024: Sắp có đợt tăng mạnh?
Giữa muôn vàn những món ăn nổi danh như mì Quảng, bánh xèo, bánh tráng cuốn thịt heo… có một quán ăn giữa lòng Đà Nẵng chẳng bán ẩm thực "địa phương" nhưng lại được nhiều khách du lịch nước ngoài "rỉ tai" nhau đặt về thưởng thức, đó là Olivia Pizza 309 Hồ Nghinh (Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng). Vậy đâu là "bí quyết" khiến thương hiệu này chinh phục lượng đông đảo du khách đến vậy?Ra đời từ năm 2019, Olivia Pizza giờ đây đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của nhiều khách du lịch nước ngoài. "80-85% khách hàng của quán hiện nay đang là khách nước ngoài như khách châu Âu, khách Hàn Quốc…", anh Ngô Văn Phước - chủ thương hiệu hào hứng chia sẻ.Để có được thành công như vậy, anh Phước tâm sự cũng tốn không ít thời gian để tìm ra hướng đi đúng đắn. Với kinh nghiệm 10 năm làm bếp, đặc biệt là những năm tháng làm tại các bếp Âu đã cho anh một sự thấu hiểu sâu sắc về khẩu vị của khách du nước ngoài. Cùng với việc nhận thấy các món đặc sản tại Đà Nẵng nay đã quá phổ biến, anh chọn khởi nghiệp với pizza.Khi được hỏi về công thức đặc biệt "níu chân" du khách, anh Phước không ngần ngại bật mí thêm: "Thương hiệu nào cũng có bí quyết riêng và quán của mình thì cũng không ngoại lệ. Mình nghĩ yếu tố quan trọng nhất để Olivia được yêu thích là do pizza bên mình làm đúng chuẩn vị Âu, toàn bộ nguyên liệu đều là hàng nhập khẩu. Đặc biệt, bột bánh luôn được làm tươi trong ngày, đế bánh lại mỏng nên người nước ngoài họ rất thích".Thế nhưng, chất lượng món ăn thôi là chưa đủ, việc thấu hiểu thói quen, tâm lý của khách hàng cũng rất quan trọng. Anh Phước cho biết, ban đầu, quán chỉ bán tới 1 giờ sáng, nhưng từ khi chuyển qua địa điểm mới tại Hồ Nghinh, anh nhận thấy khách ở đây thường đi chơi khuya tới 2-3 giờ, vì vậy mà nhu cầu đặt đồ ăn rất cao. "Thường các quán quanh khu này họ mở đến 2 giờ sáng thôi, nhưng quán mình mở tới 5 giờ lận. Có những đêm, khách Tây ở tận Hội An họ vẫn gọi đặt ship", anh Phước nhớ lại.Đặc biệt, để tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng ngoại quốc hơn, anh Phước chia sẻ ngay từ những ngày đầu tiên khởi nghiệp, anh đã chọn hợp tác với GrabFood. "Có thể mọi người ít để ý chứ khách du lịch nước ngoài họ đến đây thường chỉ dùng Grab thôi. Vậy nên khách nước ngoài đặt GrabFood nhiều lắm. Quán mình chỉ có một cơ sở duy nhất tại 309 Hồ Nghinh mà tính riêng pizza thôi thì một ngày phải bán đến trăm chiếc qua Grab", anh cho biết thêm.Dẫu đã trở thành địa điểm yêu thích của nhiều khách du lịch nước ngoài nhưng anh Phước vẫn không ngừng thúc đẩy việc kinh doanh của thương hiệu thông qua việc mở rộng tệp khách hàng. Dù chưa tiết lộ kế hoạch cụ thể trong tương lai, anh Phước chia sẻ gần đây đã hợp tác với GrabFood để tham gia chương trình quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng của Hàn Quốc như Naver hay Kakaotalk.Nói về lý do hợp tác, anh Phước chia sẻ rằng Grab giờ đã quá phổ biến với khách du lịch nước ngoài và Olivia Pizza cũng đã đồng hành cùng GrabFood trong nhiều chương trình, ghi nhận hiệu quả rõ rệt nên anh quyết định hợp tác. Đặc biệt, quán của anh lại nằm ở đường Hồ Nghinh, chỉ cách đường Dương Đình Nghệ 1,5km - nơi được mệnh danh là "khu lưu trú của người Hàn Quốc".Vì vậy, anh tin rằng thông qua những bài giới thiệu của các blogger, thương hiệu của anh có thể tiếp cận tới lượng khách du lịch quốc tế tiềm năng, nhất là khách du lịch Hàn Quốc từ lúc họ chưa đặt chân đến Việt Nam. "Thêm nữa, mùa đông này đang là mùa khách du lịch họ tới Đà Nẵng để trú đông, cũng là mùa đắt khách của quán mình. Thời điểm quảng bá cũng rất hợp lý", anh Phước cho biết.Ngoài ra, song hành cùng việc hợp tác với GrabFood, dịp cuối năm, anh Phước cũng đẩy mạnh các chương trình tri ân khách hàng như tặng một lon Coca Cola cho đơn hàng từ 200.000 đồng.
Theo đánh giá của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản năm 2024 đã bước qua giai đoạn khó khăn nhất với nhiều kết quả phục hồi tích cực và vẫn đang bám sát tiến trình phục hồi cùng nhiều dư địa tăng trưởng trong tương lai nhờ động lực từ các yếu tố hỗ trợ từ kinh tế vĩ mô, chính sách điều hành và nhu cầu thị trường.Kết thúc quý 1/2024, thị trường đón nhận một lượng lớn các môi giới bất động sản, sàn giao dịch quay trở lại thị trường khi các chủ đầu tư bắt đầu kích hoạt triển khai hàng loạt dự án với quy mô ngày càng lớn. Một số dự án có tiến độ triển khai tốt đã chính thức mở bán trở lại. Các dự án mới mở bán, từ sản phẩm đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ... đều ghi nhận mức độ quan tâm, giao dịch và giá bán tăng trưởng tốt trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.Bước sang quý 2/2024, đà phục hồi của thị trường tiếp tục được duy trì, nguồn cung và lượng giao dịch trong quý tăng trưởng mạnh, lần lượt gấp 3 và gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, thông tin các bộ luật liên quan đến thị trường bất động sản là luật Đất đai 2024, luật Nhà ở 2024, luật Kinh doanh bất động sản 2024 và luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực sớm càng tiếp thêm niềm tin cho các chủ thể hoạt động trong lĩnh vực bất động sản sẵn sàng tái nhập cuộc.Đến quý 3/2024, các bộ luật trên có hiệu lực, thị trường đã bắt đầu ghi nhận những dấu hiệu thể hiện sự "tăng nhiệt" với câu chuyện đấu giá đất tại các khu vực vùng ven Hà Nội "nóng" hơn bao giờ hết. Sức nóng của thị trường còn được dẫn dắt bởi phân khúc căn hộ, có mặt bằng giá liên tục tăng cao, thiết lập mặt bằng mới trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.Kết thúc quý 4/2024, trước sự ấm lên của thị trường, nhiều chủ đầu tư thay đổi kế hoạch đã "tung" hàng sớm hơn dự kiến, kèm nhiều chính sách ưu đãi, giúp nguồn cung nhà ở vượt dự báo. Riêng quý 4/2024, thị trường ghi nhận 28.000 sản phẩm chào bán mới, gấp 2 lần so với quý trước và gấp 4 lần cùng kỳ năm 2023. Tính chung cả năm 2024, toàn thị trường ghi nhận khoảng gần 81.000 sản phẩm chào bán, tăng hơn 40% so với năm 2023. Trong đó, có 65.376 sản phẩm chào bán mới, gấp khoảng 3 lần so với năm 2023, nhưng mới chỉ bằng khoảng 7% so với năm 2018.Lượng giao dịch trong năm 2024 cũng tiếp tục tăng trưởng ổn định khi nguồn cung được cải thiện cả về lượng và chất. Nhu cầu mua bất động sản, bao gồm cả để ở và đầu tư rất cao và đang không ngừng tăng cùng tốc độ đô thị hóa và quá trình phát triển kinh tế, trên nền tảng hành lang pháp lý được hoàn thiện.Tính chung cả năm 2024, toàn thị trường ghi nhận hơn 47.000 giao dịch thành công, tương đương với tỷ lệ hấp thụ đạt 72%. Với hơn 50% lượng giao dịch sơ cấp được đóng góp bởi nhu cầu đầu tư. Trong đó, có một lượng đầu cơ nhất định.Trong năm 2024, căn hộ cao cấp là loại hình áp đảo thị phần, chiếm 75% lượng giao dịch. Các dự án mới có tỷ lệ hấp thụ rất tốt, đạt trên 70%. Đặc biệt, nhiều dự án ghi nhận tỷ lệ hấp thụ lên tới trên 90% ngày thời điểm chính thức mở bán. Thậm chí, nhiều sản phẩm căn hộ cao cấp được "sang tay" ngay cả khi chưa hoặc mới ký kết hợp đồng mua bán. Càng về cuối năm, số lượng chuyển nhượng theo hình thức này càng tăng lên do nguồn cung cải thiện.Nhà ở thấp tầng giao dịch cũng cải thiện mạnh trong bối cảnh thị trường phục hồi, tỷ lệ hấp thụ các dự án mở bán mới ở mức rất tốt, ước đạt gần 65%, tương đương với gần 9.000 giao dịch. Hơn 60% lượng giao dịch được đóng góp bởi 2 dự án đại đô thị của chủ đầu tư Vinhomes.Trên thị trường thứ cấp, thanh khoản tập trung chủ yếu ở các sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực và có thể ở ngay tại các dự án đại đô thị đã có dân cư ở với hạ tầng, tiện ích đồng bộ, hiện đại và các sản phẩm nhà ở riêng lẻ có pháp lý đảm bảo, giá dưới 4 tỉ đồng tại các thành phố lớn.Phân khúc đất nền, giao dịch chủ yếu phát sinh trên thị trường thứ cấp, khi hành lang pháp lý mới buộc các chủ đầu tư phải xây nhà để bán. Các mảnh đất đã tách thửa, pháp lý đảm bảo được các nhà đầu tư "săn lùng".Giá bán nhà ở phục hồi và tăng liên tục từ đầu năm do nguồn cung dù tăng trưởng mạnh theo năm nhưng vẫn thiếu và yếu so với cầu nhà ở thực tế của thị trường và do các chi phí đầu tư, nhất là các chi phí liên quan đến đất đai tăng cao, nhất là phân khúc chung cư cao cấp tại các thành phố lớn.Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nghiên cứu về chỉ số giá chung cư cao cấp phản ánh mức biến động giá bán bình quân của các dự án trong mẫu 150 dự án được chọn lọc và quan sát cũng cho thấy, tính đến thời điểm cuối năm 2024, giá bán trung bình ở TP.Hà Nội đã tăng 72,4% so với quý 2/2019. Theo sau là Đà Nẵng với mức tăng 49,9%. Trong khi TP.HCM chứng kiến mức tăng chậm hơn, khoảng 34,3%.Giá bán sơ cấp tăng cao và chưa có dấu hiệu dừng lại, tạo động lực dẫn dắt và duy trì mặt bằng giá thứ cấp của chung cư cao cấp "neo" cao, vượt xa giá trị thực. Tuy nhiên, thực tế nguồn cung và thanh khoản ở mức trung bình. Giao dịch chuyển nhượng căn hộ tập trung chủ yếu ở các dự án nằm trong đại đô thị, có hệ thống hạ tầng, tiện ích đồng bộ, hiện đại với mức giá tăng hợp lý.Nhu cầu đầu tư phục hồi, giá bán chung cư cao cấp tăng cao, giúp các dự án thấp tầng mở bán với giá bán ngày càng tăng cao vẫn được hấp thụ khá tốt. Giá các sản phẩm thấp tầng tại các đại đô thị đã hình thành và thu hút cư dân đến ở phục hồi so với "đỉnh". Trong khi giá chuyển nhượng tại một số dự án thấp tầng vẫn đi ngang vì bị bỏ hoang.Giá đất nền, đã tách thửa, pháp lý đầy đủ cũng phục hồi và tăng trưởng mạnh trong bối cảnh nguồn cung đất nền giảm do quy định "siết" phân lô bán nền. Đặc biệt, các lô đất giá trị thấp, khoảng dưới 30 triệu đồng/m2 tại các thành phố có hạ tầng đã phát triển hoặc đã có kế hoạch phát triển được săn đón, với mức giá tăng từ 15% so với cuối năm trước, do giá trị đầu tư không quá cao, còn nhiều dư địa tăng trưởng.Trong bối cảnh giá nhà đất thổ cư tại 2 đô thị đặc biệt cũng đã liên tục tăng và thiết lập mặt bằng mới ở mức cao, vượt quá khả năng tiếp cận của đa số khách hàng. Nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển nhu cầu săn lùng nhà đất thổ cư sang các tỉnh, thành vùng ven với mức giá "mềm" hơn và nhiều dư địa tăng trưởng nhờ hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng, quy hoạch đô thị.Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản đã khép lại năm 2024 với các kết quả phục hồi tích cực nhờ các bước tiến lớn trong việc hoàn thiện hành lang pháp lý, cùng sự chỉ đạo, điều hành sát sao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Có thể khẳng định, năm 2024 là một năm bản lề, là nền tảng tạo động lực cho thị trường bất động sản phát triển trong Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.Tới thời điểm hiện tại, thị trường vẫn đang chuyển động tích cực, là nền tảng tạo động lực cho thị trường bất động sản Việt Nam sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam trong năm 2025.
Tứ kết U.23 châu Á 2024: Ký ức đẹp tái hiện, Việt Nam đấu Iraq ngày nào?
Triển lãm và Lễ hội Quốc tế thú cưng lớn nhất Việt Nam - InterPetFest 2025 cuối tuần qua thu hút hơn 13.000 người tham gia. Trong khuôn khổ lễ hội thú cưng, nhiều phần thi hấp dẫn như chó mèo đẹp hệ phong trào và chuyên nghiệp hội tụ hàng trăm thú cưng tranh tài. Nổi bật, được mong chờ và khiến người tham quan phải trầm trồ là những thí sinh thú cưng ở TP.HCM góp mặt trong phần thi trình diễn thời trang. Bà Nhan Lieu - trưởng BTC lễ hội cho biết: "Những bộ trang phục của chó mèo được chủ nuôi đầu tư, thiết kế rất kỳ công. Tình yêu thương thú cưng của chủ nuôi không chỉ được thể hiện qua việc cho ăn, chăm sóc đơn thuần mà còn qua những bộ trang phục độc đáo".